Quản lý và kinh doanh spa- Những điều cần biết

Spa là lĩnh vực được nhiều bạn trẻ chọn để khởi nghiệp hiện nay. Bên cạnh các thuận lợi cho sự phát triển, kinh doanh spa còn rất nhiều vấn đề phát sinh mà bạn sẽ gặp phải. Do vậy, hãy đầu tư thời gian cho một khóa học quản lý spa trước khi bắt đầu kinh doanh. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.


Kinh doanh Spa là ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay

  1. Các vấn đề phát sinh khiến doanh nghiệp kinh doanh spa dễ thất bại

Kinh doanh là lĩnh vực luôn tiềm ẩn rủi ro. Kinh doanh ở lĩnh vực spa cũng không nằm ngoài quy tắc trên. Theo đánh giá của chúng tôi, kinh doanh spa thất bại do các yếu tố:

  • Khó khăn về thị trường, khách hàng

Chiếm tỷ lệ cao nhất đối với các spa buộc phải đóng cửa hiện nay. Kỳ thực, ngành spa có tỷ lệ cạnh tranh rất cao. Hơn nữa để thu hút khách hàng thì ngoài chuyên môn, chất lượng dịch vụ. Các chủ cơ sở phải có các biện pháp nhằm quảng cáo, xây dựng thương hiệu cho mình . Việc bỏ ra số tiền đầu tư lớn mà khó có khả năng thu hồi khiến các spa nhanh chóng giải thể.

  • Thiếu kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân sự

Để làm việc tại một trung tâm, cơ sở làm đẹp, bạn chỉ cần tập trung thật tốt vào chuyên môn của mình. Tuy nhiên, để quản lý một spa với nhiều nhân viên, bạn còn phải học thêm về cách tuyển dụng, đào tạo nhân sự, đánh giá nhân sự,…Nhân sự là thành phần thực thi kế hoạch kinh doanh, do vậy nếu không có được đội ngũ nhân sự chất lượng, các spa sẽ gặp nhiều khó khăn khi hoạt động.

  • Không có mục tiêu chiến lược dài hạn

Một số spa khi mới mở có kết quả kinh doanh khá tốt. Tuy nhiên dần về sau hiệu quả kinh doanh càng đuối bởi nhiều nguyên nhân như: biến động nhân sự, cạnh tranh gay gắt với các cơ sở spa khác, không đủ vốn xoay vòng,….Tình trạng này kéo dài là nguyên nhân khiến các spa không thể duy trì hoạt động của mình.

  • Rủi ro liên quan đến pháp lý

Đây là sai lầm mà rất nhiều cơ sở spa gặp phải. Việc không tuân thủ đúng và đầy đủ quy định pháp luật luôn đi kèm với hệ quả, chế tài của nó. Nhiều cơ sở spa bị buộc đóng cửa và bị phạt rất cao bởi nguyên nhân này.

Trên đây là các lí do hàng đầu dẫn đến tình trạng các cơ sở spa hoạt động trì trệ hoặc tệ hơn nữa là phá sản. Điểm chung của nhóm lí do này là bắt nguồn từ sự thiếu kinh nghiêm kiến thức về quản lý. Hiểu được điều này, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Cali đã triển khai khóa đào tạo về kinh doanh và quản lý spa để chia sẻ kinh nghiệm cùng các bạn.


Quản lý Spa gồm nhiều công việc khác nhau

2 Đào tạo ngành kinh doanh và quản lý spa tại Cali

2.1 Mục tiêu đào tạo

Với khóa học kinh doanh và quản lý spa, Cali xác định mục tiêu đào tạo như sau:

  • Cung cấp đầy đủ, toàn diện kiến thức liên quan đến kinh doanh và quản lý spa

Thông qua khóa học, Cali sẽ giúp học viên hiểu tường tận về kinh doanh spa ở nhiều khía cạnh khác nhau như thị trường, khách hàng, tuyển dụng, quy mô kinh doanh, …

  • Giúp học viên nắm rõ thông qua các bài học thực tế trong chương trình


Cali luôn lấy học viên là trung tâm trong quá trình đào tạo

2.2 Nội dung chương trình đào tạo

Để thực hiện mục tiêu trên, Cali xây dựng chương trình đào tạo thành các bài học cụ thể. Bao gồm các nội dung chính như sau:

  • Xây dựng hệ thống chiến lược kinh doanh thành công

Chiến lược kinh doanh là yếu tố sống còn của bất kỳ tổ chức kinh doanh nào. Do vậy, trước khi bắt tay vào hoạt động, bạn cần có cho mình chiến lược dài hạn. Nội dung chiến lược càng chặt chẽ, sát với thực tế thì khả năng thành công càng cao và ngược lại.

  • Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp spa

Quản trị doanh nghiệp là điểm mấu chốt giúp doanh nghiệp đi đúng hướng, hoàn thành chiến lược kinh doanh của mình. Ở bài học này, Cali chú trọng đến các kỹ năng, tư duy cần có của nhà quản trị.

  • Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu

Khái niệm thương hiệu trong thương mại được hiểu là tổng thể các yếu tố nhìn thấy được (đồng phục, slogan, logo,…) và các yếu tố không nhìn thấy được (uy tín, chất lượng dịch vụ, phương pháp,…). Hay nói cách khác, thương hiệu là những gì mà người ta nói đến khi nhắc về một Spa cụ thể. Một thương hiệu mạnh là một tài sản giá trị lớn, giúp thu hút khách hàng đến với bạn. Do đó, khi bắt tay vào mở Spa để kinh doanh, bạn phải chú ý xây dựng thương hiệu của mình.

  • Xây dựng bản đồ đo lượng chỉ tiêu hoạt động kinh doanh

Bài học này, Cali hướng giúp học viên đánh giá hoạt động kinh doanh, nhằm sớm đưa ra các biện pháp phát triển kịp thời. Tránh trường hợp đến khi phát hiện ra kết quả kinh doanh yếu kém thì các cách xử lý là muộn.

  • Quản lý điều hành công việc

Sắp xếp các công việc sao cho hợp lý, phát huy tối đa hiệu quả lao động và tận dụng thời gian là kỹ năng không hề dễ dàng. Thực hiện tốt điều này, cơ hội để hoạt động kinh doanh của bạn ngày càng thuận lợi là rất lớn.

  • Quản trị nhân sự

Đa số học viên đến với Cali là chưa từng làm qua công tác quản trị nhân sự trước đó. Điều này khiến bạn gặp khó khăn trong tuyển dụng, đào tạo nhân sự. Với bài học này, học viên sẽ tự tin hơn rất nhiều và có thêm các kỹ năng cần thiết.

  • Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng

Với việc là người đứng đầu, đại diện cho Spa. Bạn cần có các kỹ năng liên quan như kỹ năng tư vấn khách hàng, kỹ năng chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại từ khách hàng…

Bên cạnh đó, Cali sẽ lồng ghép vào các bài học vấn đề pháp lý có liên quan. Các thủ tục cần thiết khi mở Spa kinh doanh. Thiết nghĩ, đây đều là nội dung quan trọng mà bạn sẽ cần đến rất nhiều sau này.

Cali luôn đầu tư máy móc thiết bị spa hiện đại trong quá trình đào tạo

  1. Quyền lợi của học viên khi học tập tại Cali

Mỗi trung tâm đào tạo có mục tiêu, phương pháp đào tạo riêng. Học viên có quyền chọn trung tâm mà mình cảm thấy phù hợp nhất. Lưu ý là các bạn nên chọn các trung tâm có uy tín, được nhiều người đánh giá cao để yên tâm nhé.

Riêng Cali, học tập tại đây bạn sẽ nhận được:

  • Chương trình học đầy đủ, chính xác, thông tin được cập nhật hiện đại.

Bài học trực quan, sinh động nên các bạn không sợ tình trạng buồn ngủ trong giờ học.

  • Được học với những người giàu kinh nghiệm, đã từng kinh doanh thực tế về Spa.

Tuyệt đối không giấu nghề khi giảng dạy.

  • Cơ sở vật chất tốt

Lớp học sạch sẽ với hệ thống máy chiếu , máy lạnh đầy đủ. Đ đến không gian học tập hiệu quả cho học viên.

  • Được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn: ưu đãi học phí, tặng dụng cụ học tập, hỗ trợ chỗ ở, bảo lưu kết quả…
  • Được tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan đến kinh doanh và quản lý Spa như: lựa chọn địa điểm kinh doanh, lựa chọn trang thiết bị, dụng cụ cần thiết cho Spa, tư vấn thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể/thành lập doanh nghiệp, thủ tục xin giấy phép kinh doanh,…
  • Được giới thiệu nguồn khách hàng cho hoạt động kinh doanh

Xác định nhiệm vụ hàng đầu của mình là đào tạo nhân lực, thúc đẩy ngành thẩm mỹ nói chung ngày càng phát triển. Cali luôn hết mình với các công việc của mình. Riêng đối với khóa đào tạo kinh doanh và quản lý Spa, chúng tôi đặc biệt ưu tiên bởi đây là lĩnh vực được quan tâm rất nhiều trong thời gian gần đây.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đã biết mình cần làm gì để bắt đầu mở Spa kinh doanh riêng. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, Cali sẽ giải đáp cho bạn thông qua tổng đài tư vấn của công ty.

Quản lý và kinh doanh spa- Những điều cần biết
Đánh giá bài viết

Đăng ký




Để đăng ký khóa học, Qúy khách vui lòng điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký bên phải.

Tư vấn viên sẽ liên hệ để xác nhận thông tin từ quý khách trong vòng 24h

back-to-top